Chọn màu sơn phòng ăn theo phong thủy

Khi trang trí phòng ăn, việc đầu tiên bạn nên nghĩ tới không phải là việc sẽ chọn những đồ đạc gì cho căn phòng mà là việc chọn một bảng màu phù hợp với những màu sắc hài hòa giúp nâng cao chất lượng bữa ăn của cả gia đình.
Trước tiên bạn cần phải xác định rõ xem những màu sắc nào sẽ được sử dụng cho những bức tường, sàn nhà, các phụ kiện, bàn ăn, các chất liệu vải được sử dụng trên đồ đạc…Tất cả phải cùng nhau tạo nên một tổng thể hài hòa về màu sắc chứ không phải chỉ là sự tập hợp của những màu sắc khác nhau.

Sơn phòng bếp về cơ bản không bắt buộc xem màu theo mệnh. Nhưng nếu xét theo quy luật tương sinh tương khắc thì Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ. Theo đó, các bạn cũng có thể trang trí phòng ăn bằng những màu tương sinh của bản mệnh tạo cảm giác ngon miệng, dễ chịu hơn.
Nhiều người quan niệm, màu xanh da trời sẽ giúp kiềm chế cơn đói nên màu này luôn là lựa chọn thông minh đối với các gia đình gặp vấn đề về cân nặng. Màu xanh da trời ở cấp độ nhạt sẽ kiềm chế sự bận rộn, nhộn nhịp trong bếp và định hình cảm giác thư thái.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng màu này với liều lượng nhỏ vì màu xanh da trời thường ít có trong đồ ăn. Những người mệnh Thủy nên chọn màu này để trang trí cho phòng ăn của bạn.
Nếu bạn là người mệnh Mộc thì màu xanh lá cây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Màu xanh lá cây mang lại không gian trong lành của thiên nhiên, thoáng đãng và sạch sẽ tạo cảm giác phấn khích, ngon miệng khi ăn.

 Sơn phòng ăn màu xanh xám cũng là có thể dùng trong không gian bếp, nhẹ nhàng, sáng sủa, giúp tôn lên các điểm nhấn khác cùng hòa hợp với các vật dụng kim khí trong căn phòng, tạo ra phong cách ấn tượng, hiện đại.
Không gian hiện đại, ấm cúng với màu đỏ cam tươi sáng. Tuy nhiên, khi chọn sơn bếp màu đỏ cam, chủ nhà cần chú ý lựa chọn màu sắc đồ đạc và những mảng phối phù hợp để giảm tông, tạo nên sự cân bằng, tránh cảm giác quá nóng bức, chói chang.

Màu vàng là màu của ánh nắng mặt trời mang sự ấm cúng vào bữa ăn hàng ngày sẽ tạo cảm giác ngon miệng, thèm ăn. Hơn nữa, màu vàng
Gia chủ cũng có thể đặt thêm cây xanh trong phòng bếp, giúp tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên, thư thái mà không ảnh hưởng gì đến phong thủy phòng bếp. Ngoài gia, chủ nhà cũng cần lưu ý lựa chọn những loại cây thích hợp với điều kiện môi trường sống trong không gian bếp. Đặc biệt, nên chọn những loại cây nhỏ gọn và có tác dụng khử mùi như cây ngũ gia bì, cây dương xỉ.

Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được màu sơn ưng ý hay bạn muốn được tư vấn phong thủy hãy nhấc máy liên hệ ngay Nhà đẹp TKS 0462.533.655 để được tư vấn và mua sơn chính hãng.

Share this:

0 nhận xét