Hướng dẫn cách trang trí cây thông noel

Giáng sinh là dịp chúng ta được chung vui bên gia đình, bạn bè, cùng đùa vui bên lò sưởi và chơi thâu đêm. Nào hãy cùng bắt tay vào để trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm lộng lẫy để cùng mọi người đón giáng sinh nhé.

Để ngôi nhà bạn có không khí giáng sinh thì việc đầu tiên chúng ta hãy làm một cây thông Noel để trang trí cho ngôi nhà mình nào.

Chuẩn bị:
  • Một cây thông
  • Đèn dây trang trí
  • Những quả châu (một màu hoặc nhiều màu)
  • Những món đồ trang trí nhỏ xinh mà bạn yêu thích hoặc có sẵn.



Bước 1: Chọn cây thông Noel.

  • Nên chọn cây thông noel phù hợp với ngôi nhà hoặc căn phòng của bạn, đó có thể là cây thông thật hoặc cây thông giả tùy vào sở thích của bạn.
  • Lựa chọn cây thông phù hợp với không gian nhà ở hoặc căn phòng của bạn bạn. Việc chọn cây thông Noel rất quan trọng bởi tùy thuộc vào kích thước của cây, bạn sẽ dễ dàng chọn mua các phụ kiện để trang trí trên cây thông, tránh lãng phí.
 


Bước 2: Chọn vị trí đặt cây thông trong phòng

Khi chọn mua được cây thông ưng ý, việc tiếp theo bạn cần làm đó là lựa vị trí đặt cây thông trong phòng sao cho phù hợp và dễ hút tầm nhìn nhất. Nên ưu tiên đặt ở vị trí gần ổ điện để tiện cho việc trang trí đèn.

Bước 3: Tạo dáng cho cây

Cắt bỏ những nhánh cây rườm rà (đối với cây thật) nếu cần thiết. Đối với cây giả, nên đầu tư thời gian để chỉnh sửa sao cho những nhánh cây xoè rộng ra để tạo được dáng vẻ tự nhiên.

Bước 4: Trang trí với đèn dây

Kiểm tra các bóng đèn trước khi bạn bắt đầu việc trang trí. Quấn dây đèn bắt đầu từ đỉnh của cây và dần xuống phía dưới, sao cho khi kết thúc phần đầu dây có thể cắm vào ổ điện giấu phía sau cây mà không bị thiếu hoặc thừa quá nhiều. Bố trí sao cho các dây đèn bao quanh tất cả các nhánh, trải rộng nhất có thể và giấu những đường dây đó một cách khéo léo vào các kẽ lá.



Bước 5: Trang trí cây thông bắt đầu từ phía cuối cành với các vật nặng trước

Đặt những đồ trang trí nặng gần phía cuối các cành để tránh làm gãy cành. Nếu có cây thông nhựa, có thể bẻ cong cành hướng về phía thân cây một chút.

Bước 6: Lấp đầy các khoảng trống




Với một số bước cơ bản trên đây, hy vọng rằng bạn có thể tự trang trí cho cây thông trong dịp Giáng sinh thêm đẹp và lộng lẫy hơn.



Share this:

0 nhận xét