Cách trang trí bằng sơn ngoại thất năm 2016

Gam màu đẹp nhất là gam màu làm sáng và làm nổi các điêu khắc trong kiến trúc ngôi nhà bạn. Kĩ năng sử dụng màu sắc có thể giúp che đi các điểm chưa hoàn hảo trong thiết kế và tăng giá trị hơn cho ngôi nhà. Hãy cùng Trang trí nhà đẹp tìm ra những cách kết hợp hòa hảo cho ngoại thất nào.



Thay đổi màu sắc cổ truyền

Thay vì chọn chính xác màu sơn như truyền thống, bạn có thể sử dụng những tông màu sáng như màu trắng để thay đổi phong cách truyền thống thành phong cách hiện đại, tạo điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà của bạn. Sử dụng các gam màu sáng trên những chi tiết kiến trúc cũ có thể tạo ra hiệu ứng đáng ngạc nhiên.

Tạo điểm nhấn bằng màu sơn cho mái

Ngôi nhà của bạn như một bức tranh sơn dầu, vừa trang trí cho ngôi nhà bạn thêm sang trọng vừa thể hiện tính cách của gia chủ. Tuy nhiên, bạn đừng quên màu sơn cho mái nhà nhé, màu sơn không nhất thiết phải cần phù hợp với mái nhà nhưng tốt nhất là chúng nên hài hòa, ăn nhập với nhau.

Sử dụng màu sáng làm tăng kích cỡ

Những nơi bạn muốn có không gian rộng hơn, hùng vĩ hơn thì những tông màu trắng sẽ giúp bạn làm được điều đó. Màu sáng có thể làm căn nhà bạn trông rộng hơn và màu trắng là màu kiến trúc cổ điển truyền thống được ưa thích. Bạn có thể tăng cảm giác về kích cỡ của ngôi nhà bằng gam màu trắng hoặc màu kem sẽ khiến ngôi nhà bạn trở lên sang trọng và bắt mắt hơn.

Nổi bật với các điểm nhấn bằng tông màu trầm

Khi mảng tường ngoại thất quá rộng mà không có điểm nhấn nổi bật thì ngôi nhà bạn sẽ tạo cho người nhìn cảm giác nhàm chán, tẻ nhạt. Với những thiết kế truyền thống có nhiều họa tiết khác nhau thì gam màu trầm sẽ là những gam màu tuyệt vời để tạo điểm nhấn hoàn hảo cho một mảng tường sơn tông màu sáng.

Các màu đối lập

Các màu sắc đối lập sẽ tạo ra nhiều sự chú ý hơn đến đường nét kiến trúc của một ngôi nhà. Tuy nhiên, nếu như sử dụng quá nhiều các tông màu khác nhau sẽ tạo sự xung đột trong việc trang trí, tức mặt cho người nhìn. Để an toàn thì cố gắng sử dụng các màu sắc tối hẳn hoặc sáng hẳn thay vì các màu khác nhau hoàn toàn.

Màu sơn bền

Đối với các màu sơn đậm thì thường khó phai hơn các màu sơn nhạt. Tuy nhiên, sắc màu tối thường hấp thu nhiệt và thu hút côn trùng hơn màu sáng, đồng thời sẽ khó khăn trong việc kết hợp với các họa tiết của ngôi nhà.

Sơn nhà màu sáng

Màu sáng thường rất dễ phối màu và làm nền cho những họa tiết nổi bật. Nhiều chủ nhà chọn màu sơn nhạt cho tường, hàng rào hoặc cho các khung cửa sổ để dễ dàng phối màu, hòa nhập với các đồ vật xung quanh.

Lựa chọn màu sắc

Các màu trên bảng màu thường không giống màu trên thực tế vì khi được sơn lên một bức tường rộng và được phản chiếu dưới ánh sáng mặt trời thì màu sắc thường sáng hơn so với khi để làm mẫu nhỏ. Vì vậy bạn nên chọn màu tối hơn một chút so với màu bạn chọn ban đầu.


Nếu bạn còn vấn đề nào thắc mắc hãy liên hệ Tongkhoson 0462.920.255 hoặc 0462.600.422 để được tư vấn và mua hàng chính hãng.





Share this:

0 nhận xét