Món quà dịu dàng cho ngày 20 - 10

 Hoa hồng giấy đang được nhiều người yêu thích, hãy tự tay làm một bó hoa hồng giấy để tặng bạn gái vào dịp 20 – 10 sắp tới hoặc dùng để trang trí nhà bạn, cực đơn giản nhưng lại đầy sự lãng mạn và ngọt ngào. Cách làm hoa hồng giấy thực chất không khó, chỉ cần bạn hiểu "nguyên lý" của chúng là có thể hoàn thiện sản phẩm.


Chỉ từ những tờ giấy nhún và thao tác thực hiện đơn giản, bạn có thể làm được nhiều kiểu hoa hồng. Và không thiếu những cách làm hoa hồng từ giấy nhún cho bạn sản phẩm đẹp, thời gian thực hiện nhanh.
Hình ảnh hoa hồng giấy
Nhưng cách làm theo kiểu xoắn giấy này lại cho ta những bông hoa hồng đầy đặn hơn, sang hơn. Thêm nữa, bạn không cần cắt dán nhiều lần và thực hiện các chi tiết nhỏ nhặt nên thời gian làm chúng cũng nhanh hơn hẳn. Đây chính là điều mà hoa hồng xoắn giấy hót hơn. 
Hình ảnh hoa hồng giấy

Hình ảnh hoa hồng giấy
Chuẩn bị:
  • Giấy nhún (tùy màu bạn yêu thích).
  • Kéo.
  • Chỉ.
  • Que thép hoặc que bạn tận dụng được để làm cành hoa.
  • Giấy gói.


Hình ảnh hoa hồng giấy
Cách làm:
Bước 1: Trong cách làm hoa hồng này, đầu tiên bạn cắt giấy nhún thành các dải có chiều rộng từ 6-9cm, dài khoảng 40cm, cắt theo chiều rộng khổ giấy nhún để có thể kéo co dãn giấy khi cuốn.
  • Gấp khoảng 2 cm 1 mép theo chiều dài, giờ thì bạn vặn xoắn mép vừa gấp nha. Cứ 2cm bạn vặn 1 lần.
  • Bạn nhớ đặt 2 ngón tay trỏ gần nhau và xoắn hẳn giấy ở phía sau ra, chứ không phải thao tác gấp nhé! 
Hình ảnh hoa hồng giấy
Bước 2: Bạn thực hiện thao tác xoắn giấy bằng cách tay trái giữ chặt tay phải bẻ ngược phần giấy đã gấp lên. Bạn nhớ xoắn hẳn chúng lên chứ đừng thực hiện thao tác gấp nhé! 

Bước3: Bạn vặn xoắn như vậy cho đến hết chiều dài của dải giấy thì sẽ được như hình dưới đây.
Hình ảnh hoa hồng giấy

Bước 4: Tiếp theo là công đoạn cuộn thành hoa: bạn bắt đầu cuốn từ điểm kết thúc vặn xoắn, dùng 2 ngón tay trỏ và cái cầm cuộn tròn lại như hình, nên cuốn chặt và đều tay để hoa nở đều nha. Bạn cứ cuốn tròn như vậy cho đến khi hết giấy.

Bước 5: Sau khi cuốn xong bạn dùng chỉ buộc lại cho hoa không bị tuột ra và cắt thêm phần đài hoa bằng giấy màu xanh là hoàn thành rồi.




Hình ảnh hoa hồng giấy

Bạn chỉ cần bỏ ra một khoảng thời gian ngắn và bằng những dụng cụ đơn giản, chi phí không tốn kém bạn có thể làm một bó hoa hồng giấy thật ý nghĩa tặng người thương trong dịp 20 - 10 sắp tới. Hoặc bạn có thể dùng chính những bông hoa hồng giấy này để trang trí nhà cửa tạo sự lãng mạn và thơ mộng.


Hình ảnh hoa hồng giấy
Bạn có thể chọn các tông màu của giấy để phù hợp phong thủy của bạn và màu sơn nội thất trong gia đình tạo phần sang trọng cho ngôi nhà.


Hình ảnh hoa hồng giấy


Share this:

0 nhận xét