Tuổi Tuất hợp với màu gì

Bạn muốn tân trang cho ngôi nhà của bạn nhưng bạn đang băn khoăn, phân vân không biết tuổi Tuất hợp với màu gì. Vậy dưới đây Trang trí nhà đẹp xin chia sẻ một số kinh nghiệm về chọn màu sơn nhà cho tuổi Tuất để bạn tham khảo nhé.

Tuổi Tuất có một đức hạnh vững vàng trong cách sống và đáng được trông cậy trong những lúc khó khăn. Tuổi Tuất tinh ý nhận ra điều sai điều phải và giữ vững trách nhiệm, làm tròn bổn phận cho tới cùng.


Trong can chi thì Tuất đứng thứ 11 trong 12 con giáp, nếu tính theo tháng thì Tuất đứng ở tháng 9. Để tạo ra các tuổi thuộc Chi Tuất bắt buộc Tuất phải kết hợp với các hành can Dương như: Giáp; Bính; Mậu; Canh; Nhâm. Như vậy, trong 10 thiên can có 5 thiên can kết hợp được với địa chi Tuất để sinh ra các tuổi Tuất cụ thể: Giáp Tuất, Bính Tuất, Mậu Tuất, Canh Tuất, Nhâm Tuất.

Theo phong thủy, mỗi tuổi lại có một bản mệnh khác nhau nhưng đều xoay quanh trong ngũ hành là hành Kim, hành Mộc, hành Thủy, hành Hỏa, hành Thổ. Mỗi một hành một tuổi lại tương ứng về tương sinh tương khắc với một tông màu khác nhau. Tuy nhiên, vẫn dựa vào ngũ hành để chọn màu sơn nhà theo phong thủy cho tuổi Tuất dựa trên cơ sở Bảng màu sơn của các nhà sản xuất.

Dù chọn lựa hay so sánh nhưng với tất cả các tuổi Tuất đều dựa trên 4 tông màu cơ bản với các gam màu sau:
  • Tông màu Trắng: màu trắng sữa; màu kem sữa; màu kem nhạt; màu tráng ánh vàng; màu trắng ánh xanh…
  • Tông màu Xanh: Tông màu xanh bao gồm những gam màu như: Màu xanh dương; Màu xanh lục; Màu xanh ngọc; Màu xanh; Màu xanh lam; Màu xanh da trời; Màu xanh nước biển; Màu xanh rêu; Màu xanh coban; Màu xanh lá cây; Màu xanh đen…
  • Tông màu Đỏ: Tím hoa cà, hồng cánh sen, tím, hồng, phớt hồng, hồng phấn, tím cánh sen
  • Tông màu Vàng: màu vàng kem, màu vàng ánh kim; màu vàng thổ hoàng; màu vàng chanh; màu trắng ánh vàng; màu vàng nâu; màu vàng nhạt…

Ngoài 4 tông màu cơ bản dành cho tuổi Tuất bạn có thể tham khảo theo từng thiên can của tuổi Tuất cụ thể:


Với một số chia sẻ kinh nghiệm ở trên đây, hi vọng rằng sẽ giúp các bạn tuổi Tuất có thể lựa chọn màu sơn nhà chính xác nhất để tân trang cho ngôi nhà thân yêu của bạn.


Share this:

0 nhận xét