Màu sơn nhà ứng với tài lộc tết Đinh Dậu 2017

Người Việt ta thường có quan niệm tài lộc gắn với màu sắc, trong đó, hai màu sắc chủ đạo thể hiện sự may mắn và tài lộc đó là màu đỏ và màu vàng. Chính vì lẽ đó mà hai màu này được sử dụng rất nhiều để sơn nhà trong các hộ gia đình Việt. Dưới đây, là một số gợi ý làm mới ngôi nhà để đón tết Đinh Dậu 2017 bạn cùng tham khảo nhé.



1.Sơn nhà màu đỏ mang lại may mắn và tài lộc

Bạn có thể sử dụng màu sơn đỏ để trang trí ở mọi khoảng không gian trong nhà. Tất nhiên cách phối màu phải hài hòa, khéo léo và thật phù hợp cùng các màu khác để đạt hiệu quả tối đa.




Phòng khách là khoảng không gian sử dụng nhiều, nhất là trong dịp tết đến xuân về . Để có không gian rực rỡ như ý không nhất thiết cái gì cũng màu đỏ, ta có thể sử dụng gối tựa lưng hoặc trải thảm đỏ hoặc một góc tường sơn màu đỏ làm điểm nhấn nổi bật cho cả căn phòng.



Phòng ăn là không gian để bạn nấu nướng những món ăn ngon cho gia đình trong dịp tết. Một điểm nhấn phá cách màu đỏ sẽ giúp cho cho không gian bếp nhà bạn nổi bật tạo không khí ấm cúng cho bữa ăn ngày tết.


2.Sơn nhà màu vàng – màu của sự giàu sang phú quý

Màu vàng là biểu tượng cho sự giàu sang phú quý, hứa hẹn một tương lai tốt đẹp. Màu vàng thuộc hành Thổ trong Ngũ hành, mai nở lúc đông xuân giao mùa, do đó màu vàng có ý nghĩa như năm thần cát tường, tượng trưng ngũ phúc. Trang trí nhà đẹp bằng màu vàng vào dịp tết Đinh Dậu sẽ mang nhiều may mắn, tài lộc trong gia đình.




Sắc vàng mang ý nghĩa về niềm vui, niềm hân hoan và những nụ cười, là biểu tượng cho sự giàu sang phú quý, mở ra một tương lai tốt đẹp. Không khó để sử dụng màu này, nếu dùng làm màu sơn chủ đạo của tường nhà thì cần kết hợp thêm một số màu sắc khác sao cho hài hòa với ánh sáng nhất.


Màu vàng là màu của ánh nắng mặt trời mang lại sự ấm áp, đầm ấm. Sơn nhà màu vàng vào dịp Tết sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn.



Ngoài ra, còn nên dùng màu vàng làm màu của những món nội thất như bàn ghế, chăn gối, ánh sáng đèn vàng…hay bạn cũng có thể đặt một chậu hoa vàng trong nhà mang ý nghĩa cát tường, tượng trưng ngũ phúc gồm có vui vẻ – hạnh phúc – trường thọ – thuận lợi – hòa bình.


Sự phối hợp uyển chuyển thông minh giữa sắc đỏ và vàng tạo nên không gian lý tưởng về phong thủy màu sắc


Xem thêm: 5 hãng sơn tốt nhất trên thị trường để lựa chọn hãng sơn uy tín chất lượng và màu sắc ưng ý nhất nhé.


Share this:

0 nhận xét