Cẩm nang chọn sơn ngoại thất

Màu sơn ngoại thất đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định vẻ đẹp ngoại thất của ngôi nhà. Màu sơn ngoại thất không những thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ mà còn thể hiện tính cách của gia chủ. Thế nhưng chọn màu sơn ngoại thất như thế nào vừa trang trí nhà đẹp lại vừa hợp phong thủy thì điều đó không hề dễ dàng. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cẩm nang chọn sơn ngoại thất để việc chọn màu sơn dễ dàng hơn nhé.



Thế nào là sơn ngoại thất chất lượng hoàn hảo?

Theo các kiến trúc sư và chuyên gia xây dựng kinh nghiệm, một loại sơn ngoại thất được đánh giá tốt nhất thiết phải đáp ứng những tiêu chuẩn sau:

  •  Có độ che lấp và khả năng bám dính cao, giữ được màu sắc lâu phai;
  •  Bề mặt sơn có khả năng chống thấm, chống trầy xước, chống bám và lau chùi tốt;
  •  Ít hại môi trường, tiết kiệm năng lượng thông qua khả năng chống nóng hiệu quả;
  •  Thỏa mãn được các yêu cầu về kỹ thuật và mỹ thuật cho bề mặt tường;
  •  Chủng loại sơn, màu sắc sơn phải phong phú, đáp ứng tối đa nhu cầu về thẩm mỹ lẫn công năng..

Cách chọn sơn ngoại thất thích hợp

Thông thường, để chọn được loại sơn ngoại thất phù hợp, bạn có thể dựa vào các yếu tố sau...


Thương hiệu: Bạn nên chọn những thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng đánh giá tốt. Vì những thương hiệu này luôn có sẵn những tài liệu tham khảo hữu ích cũng như đội ngũ tư vấn thông tin sản phẩm cho khách hàng.


Chất lượng và tính năng: Thương hiệu uy tín thường đi đôi với chất lượng đảm bảo và những tính năng vượt trội của dòng sản phẩm sơn đó.


Môi trường: Nếu trước đây, người tiêu dùng quan tâm đến chống thấm, bảo vệ tường, bề mặt tường đẹp, thì giờ đây người mua sơn còn đòi hỏi ở sơn ngoại thất những yếu tố mang tính bảo vệ môi trường như: tiết kiệm năng lượng tiêu hao, kháng khuẩn, chống bám bụi…


Màu sắc: Đa phần các chủ nhà đều thích tự chọn màu sơn, nhưng thực tế việc này không hề dễ và không thể ngẫu hứng. Cách tốt nhất là bạn hãy đưa ra yêu cầu, hay ý tưởng về một tông màu chủ đạo theo sở thích, người thiết kế sẽ chọn bảng phối màu trên cơ sở đó.


Giá thành: Không nên tiết kiệm thái quá khi chọn mua những dòng sơn ngoại thất. Bởi sơn ngoại thất tốt thì dù giá thành có trội hơn, nhưng bù lại, có thể giúp bạn bớt công sơn, tốn ít sơn, bớt hại môi trường và đặc biệt là tiết kiệm được chi phí sơn nhà trong nhiều năm sau đó.


>>Xem thêm: 5 hãng sơn tốt nhất trên thị trường


Nếu bạn vẫn đang băn khoăn, phân vân hãy nhấc máy gọi ngay Trang trí nhà đẹp - Bộ phận chăm sóc khách hàng: 0462.920.255 để được tư vấn và mua sơn chính hãng.

Share this:

0 nhận xét