Mẹo chọn màu sắc sơn ngoại thất thông minh

Màu sơn có ý nghĩa quan trọng trong việc trang trí mặt tiền căn nhà. Việc chọn màu sắc cho căn phòng riêng có thể rất dễ dàng nhưng khi phải đưa ra quyết định màu sắc cho bộ mặt gia đình thì gặp không ít khó khăn.



Tiêu chuẩn của màu sơn ngoại thất phải vừa tương thích, gần gũi với ngôi nhà lân cận, vừa thể hiện tính cách và gu thẩm mỹ của gia chủ. Dưới đây, Trang trí nhà đẹp xin chia sẻ một số mẹo chọn màu sơn ngoại thất đẹp để bạn tham khảo nhé.

Thứ 1: Để chọn được cho ngôi nhà thân yêu một chiếc áo mới có màu sắc phù hợp, trước hết bạn cần lựa tông màu chủ đạo của ngôi nhà. Một tiêu chí cơ bản mà hầu hết người Việt ai cũng quan tâm đó là chọn màu chủ đạo theo mệnh phong thủy của gia chủ.


Theo phong thủy, người mệnh Hỏa nên chọn tông màu nóng, người mệnh Thủy hợp màu xanh nhạt hay màu xám, màu xanh lá cây lại dành cho những người mệnh Mộc, màu ghi sáng, vàng lục hay trắng hợp với những người mệnh Kim còn người mệnh Thổ hợp với màu nâu hay màu vàng đất.
Căn cứ vào ngũ hành, màu sắc được sử dụng để tăng cường những yếu tố thuận lợi và hạn chế những mặt có hại, giúp sinh vượng khí cho gia chủ.

Thứ 2: Chọn màu sơn ngoại thất là sự hài hòa màu sắc của nhà bạn với những căn nhà xung quanh. Nếu bạn bỏ một chút thời gian để đi ngắm khu phố của mình, bạn sẽ  tìm ra được màu sơn ưng ý cho ngôi nhà của chính bạn ...


Thứ 3: Màu sơn tường ngoài trời phải tổng hợp từ màu cửa, mái ngói đến màu tường. Những màu sắc này cần có sự hài hòa, bổ trợ lẫn nhau. Nếu màu ngói màu xanh lá cây đậm, hãy sơn màu lạnh cho bức tường nhà. Những tông màu hồng nhạt hay vàng chanh, nâu be bạn nên kết hợp với màu ngói đỏ hoặc nâu.



Thứ 4: Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng , bạn không nên tạo ra sự xung đột về màu sắc khi chọn màu cho mặt tiền. Cũng giống như khi bạn chọn quần áo đi dự tiệc, chỉ cần chọn lệch màu áo quần với trang sức và phụ kiện, bạn cũng có thể làm mất đi vẻ đẹp của mình.

Bạn có thể tham khảo:
>>Bảng màu sơn

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho việc lựa chọn màu sắc sơn ngoại thất đơn giản hơn. Việc cuối cùng chỉ là chọn một hãng sơn uy tín, thương hiệu và chất lượng trên thị trường để tân trang cho ngôi nhà của bạn.

Xem thêm: 5 hãng sơn tốt nhất trên thị trường


Hãy nhấc máy gọi ngay Trang trí nhà đẹp - Bộ phận chăm sóc khách hàng 0462.920.255 để được tư vấn và mua hàng chính hãng.

Share this:

0 nhận xét