Cách sơn nhà đẹp nhất 2016

Chúng ta ai cũng muốn sở hữu một ngôi nhà đẹp với chất lượng sơn tốt, bền, đẹp. Sử dụng sơn trang trí là một trong những cách thức để thực hiện mong muốn này. Dưới đây là bài viết chia sẻ những kinh nghiệm về cách sơn nhà đẹp.
Quy trình về cách sơn nhà đẹp:
1. Lên kế hoạch sơn nhà
Đây là giai đoạn mà các bạn phải ra quyết định chủ yếu: màu sơn, chủng loại, hệ thống sơn, mức chi phí và cuối cùng bạn sẽ tự mình thực hiện công việc sơn hay thuê thợ sơn chuyên nghiệp.
Màu sơn: Lựa chọn màu sắc thích hợp với ngôi nhà là một quyết định quan trọng nhất vì màu sắc có thể giúp bạn tạo ra không gian hợp lý trong căn phòng, gợi về một kỷ niệm nào đó hay thể hiện cá tính và phong cách của chủ nhân.
Loại sơn: Trên thị trường sơn nước hiện nay có rất nhiều hãng sơn, đa dạng về chủng loại như: sơn Spec, sơn Dulux, sơn Mykolor, sơn Nippon, sơn Jotun... cho bạn dễ dàng lựa chọn.
Hệ thống sơn: Sau khi tường được làm sạch, một hệ thống sơn trang trí đầy đủ bao gồm 3 lớp:

Lớp bột bả giúp làm phẳng bề mặt cần sơn, tạo độ bám dính cao cho lớp sơn lót và lớp sơn phủ hoàn thiện.

- Lớp sơn lót để ngăn chất kiềm trong tường thoát ra ngoài làm hỏng màng sơn bên ngoài và tăng độ bám dính cho lớp sơn phủ.

- Lớp sơn phủ có tác dụng vừa dùng để trang trí cho ngôi nhà thêm lộng lẫy vừa bảo vệ ngôi nhà bạn dưới sự ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết, thông thường được sơn 2 lớp.
Mức chi phí: Thông thường sơn nước trên thị trường có thể chia thành 3 nhóm: cao cấp, khá và trung bình. Mức giá sơn ngoài trời luôn cao hơn sơn trong nhà vì sơn ngoài trời đòi hỏi phải có những tính năng ưu việt hơn. Bạn nên tham khảo giá cả tại các đại lý sơn chính thức của nhà máy để biết mức giá cụ thể và lựa chọn màu sắc phù hợp.
2. Chuẩn bị:

- Đối với bề mặt tường mới cần để khô ít nhất từ 21 đến 28 ngày sau đó làm sạch bụi bẩn. Dùng giấy nhám để chà lên bề mặt tường nhằm loại bỏ những hạt cát yếu và nâng cao tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

- Đối với bề mặt tường cũ: cần loại bỏ các bụi bẩn, nếu tường đã nấm mốc thì dùng giấy nhám chà sạch, sau đó dùng dung dịch để loại bỏ hoàn toàn nấm mốc. Với bề mặt tường bị bong tróc cần nạo sạch lớp sơn cũ rồi mới thực hiện được.
3. Thực hiện:
Dù bạn thuê thợ sơn chuyên nghiệp hay tự sơn, bạn cũng nên nắm được những kỹ năng sơn đơn giản như trình tự sơn và kỹ thuật sơn căn bản:

- Kiểm tra việc chuyển bị bề mặt.

Chà sạch bụi hay nấm mốc với chất tẩy gia dụng thông thường ( dung dịch Javen).

- Cạo sạch lớp sơn cũ bong tróc bằng dao cạo sơn.

- Trám các lỗ hổng và khe nứt bằng bột trét tường để tạo lại bề mặt phẳng.

- Xả bụi kỹ lưỡng nhằm làm sạch tất cả bụi bẩn còn sót lại.

- Sơn lót nên được sử dụng cho bề mặt đã sơn trước, và nhất thiết phải sử dụng đối với bề mặt tường mới.

- Cuối cùng là sơn 2 lớp sơn phủ.
Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc hãy liên hệ 0462.920.255 hoặc 0462.600.422 để được tư vấn và mua sơn chính hãng.

Thông tin mới nhất

Share this:

0 nhận xét