Hướng dẫn tạo hoa văn bằng bàn chặm lên tường với sơn Nippon


Hiện nay, có rất nhiều khách hàng yêu thích những họa tiết hoa văn độc đáo, đẹp mắt như giấy gián tường. Nhưng thay vào đó, nhiều người lại muốn sử dụng sơn để tạo họa tiết để trang trí nhà. Vì vậy, rất nhiều sản phẩm đã được ra đời như: lu lăn sơn hoa văn, khuôn tạo hoa văn, bàn chặm thanh bình với đầy đủ các hình thù.

Với sơn Nippon bạn có thể chọn bất cứ màu nào mà bạn thích nhưng với giấy dán tường thì chỉ có một số ít màu. Vì vậy, giấy dán tường sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu về màu sắc, tuy nhiên sơn Nippon lại có thể đáp ứng được nhu cầu đó của bạn.

Sơn Nippon cho hiệu ứng hoa văn đẹp mà không phải mất công bỏ tiền mua các loại giấy dán tường khá đắt đỏ so với chi phí sử dụng sơn Nippon. Hơn nữa, sơn Nippon có thể khắc phục được rất nhiều điểm yếu của giấy dán tường, cho độ bền cao hơn.

Sau đây là một cách thi công sơn tạo hoa văn bằng khuôn và sử dụng bằng sơn Nippon chùi rửa vượt trội

Bước 1:Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết sau:

  • Khay đựng sơn.
  • Khuôn tạo hoa văn 30x40cm (hoặc to hơn) số lượng đủ dùng với màu bạn chọn.
  • Thùng sơn Nippon chùi rửa vượt trội (màu sắc tùy theo bạn lựa chọn) để được tư vấn thêm về màu sắc phong thủy bạn có thể xem thêm:
>>Chọn màu sơn theo phong thủy

Lưu ý:
  • Để tránh lãng phí sơn bạn cần tính diện tích bề mặt trước khi thi công. Với loại sơn bóng thì độ phủ lý thuyết của 1 Lon 5 Lít thì có thể sơn được từ 35 đến 40m2 tùy theo bề mặt sơn và thợ thi công, không nên pha sơn với quá nhiều nước có thể làm giảm độ phủ của sơn.
  • Ngoài Sơn Nippon Chùi rửa vượt trội bạn có thể sử dụng dòng sơn bóng của các hãng như: Sơn Dulux, Sơn Mykolor, Sơn Kova, Sơn Joton, Sơn Jotun. Với chi phí thấp hơn mà vẫn đạt  đầy đủ được chất lượng thì bạn có thể dùng Các loại sau: Sơn Jymec, Sơn Atletic, Sơn Nanomax, Sơn Clima và rất nhiều hãng sơn có trên thị trường bạn có thể tham khảo Bảng giá sơn tại đây.




Bước 2: Thi công tạo hiệu ứng:


  • Làm sạch bề mặt tường, không dính các tạp chất, bụi bẩn.
  • Sau đó sơn 1 lớp sơn lót chống kiềm.
  • Đổ sơn Nippon chùi rửa vượt trội vừa đủ ra khay.
  • Dùng bàn chặm trang trí nhúng vào khay sơn sao cho lớp sơn bám đều.
  • Tiếp theo tiến hành in lên tường để tạo hoa văn.


Tiếp tục lặp lại các bước thi công bàn chạm cho đến khi hết bề mặt bạn cần thi công.



Họa tiết hoa văn đang được người tiêu dùng lựa chọn nhiều trong thời gian gần đây. Vì họa tiết này đơn giản nhưng lại mang một vẻ đẹp tinh tế cuốn hút và sang trọng.

Thay vì trang trí bằng giấy dán tường mới để có một bức tường đẹp và sang trọng thì bây giờ bạn có thể sử dụng các hãng sơn để tạo họa tiết hoa văn lên bề mặt tường, cho bề mặt tường mềm mại và không còn thô ráp nữa.

Share this:

0 nhận xét